Công ty gia công ép nhựa theo yêu cầu

Tin Tức

Công nghệ dùng ánh sáng nhân tạo để phân hủy nhựa

( 16-01-2020 - 02:44 PM ) - Lượt xem: 1709

Tại Singapore , thí nghiệm mới đây của các nhà khoa học cho thấy các phân tử nhựa có thể bị phá vỡ và chuyển đổi thành một loại hóa chất có thể sử dụng trong sản xuất điện năng .

" Ô nhiễm rác thải nhựa "  cụm từ hiện nay đã trở nên rất nóng bỏng do những ảnh hưởng tiêu cực của nó ngày càng lớn đối với môi trường  .  Và cuộc chiến nhằm giải quyết vấn đề  " ô nhiễm rác thải nhựa " nhất là tại các nước Châu Á cũng trở nên cấp bách hơn , vì tại các nước này hiện nay khâu xử lý rác thải nhựa và tái chế còn đang rất " khiêm tốn " . 

Phương pháp phân hủy nhựa bằng ánh sáng

Phương pháp phân hủy nhựa bằng ánh sáng nhân tạo ( ảnh : AFP )

Các nhà nghiên cứu tại đại học công nghệ Nanyang ở Singapore mới đây đã thông báo cho biết , họ đã thành công trong việc chuyển đổi nhựa thành một chất hóa học Axit Fomic . Loại hóa chất này thường được sử dụng tại các nhà máy điện dùng để sản xuất điện năng , bằng cách xử dụng một loại chất xúc tác không gây hại cho môi trường và có chi phí rẻ . 

Cụ thể nhóm nghiên cứu đã đã trộn nhựa với hóa chất tạo ra một hỗn hợp . Hỗn hợp này sau đó được chiếu bằng loại một ánh sáng nhân tạo để phá vỡ các liên kết hóa học giữa các nguyên tử trong các chất . Trong vòng 6 ngày , quá trình giải phóng năng lượng sẽ xảy ra khi các hợp chất bị phá vỡ .

Mặc dù thí nghiệm trên đã thành công nhưng nó chỉ mới dừng lại ở trong phòng thí nghiệm và các nhà khoa học hy vọng rằng với các thí nghiệm trong tương lại dưới tác dụng ánh sáng tự nhiên các liên kết hóa học có thể bị phá vỡ và sản sinh ra năng lượng . Tuy nhiên ,  các nhà khoa học cũng thừa nhận rằng phương pháp này sẽ không dễ thực hiện với quy mô lớn vì nó đòi hỏi rất nhiều nguồn nhân lực cũng như nguồn kinh phí . 

Hiện nay phương pháp tái chế rác thải nhựa phổ biến nhất đó là nấu chảy , nhưng phương pháp dùng nhiên liệu hóa thạch này lại thải ra một lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính . Trong khi đó , phải mất 400 năm thì các loại rác thải nhựa không được xử lý mới có thể bị phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên .

Theo vtv.vn

Tham khảo sản phẩm gia công nhựa tại công ty Nam Lâm

 

 

Các tin tức khác