Công ty gia công ép nhựa theo yêu cầu

Tin Tức

Túi loc trà chứa hàng tỷ hạt vi nhựa ?!

( 02-10-2019 - 01:45 PM ) - Lượt xem: 1834

Theo kết quả nghiên cứu mới đây được đăng trên Environmental Science & Technology của nhóm các nhà khoa học Đại học McGill cho thấy trong túi lọc trà có chứa hạt vi nhựa PET và Nilon .

Túi lọc trà bằng nhựa

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy ước tính mỗi người hít phải 74.000 hạt vi nhựa mỗi năm . Mà trong đó một túi lọc trà bằng nhựa giải phóng khoảng 11,6 tỷ hạt vi nhựa và 3,1 tỷ hạt nhựa siêu nhỏ (nanoplastic) trong môi trường nước nóng 95 độ C. Vì vậy một người khi uống một cốc nước trà pha bằng túi nhựa sẽ hấp thu lượng hạt vị nhựa đi vào cơ thể gấp 200.000 lần tổng lượng vi nhựa một người tiêu thụ mỗi năm. 

Nhóm khoa học Đại học McGill cho hay dưới kính hiển vi và máy quang phổ  thì các hạt vi nhựa (microplastics) có kích thước nhỏ hơn 5 mmg, có khả năng xâm nhập vào thực phẩm, nước uống và không khí con người hấp thụ hằng ngày. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ảnh hưởng của các hạt vi nhựa đến sức khỏe con người chưa được chứng minh, song cần tiến hành các nghiên cứu khác để làm rõ mối quan hệ này.

Nhóm nghiên cứu  này cũng khuyên mọi người nên sử dụng túi lọc trà giấy hoặc trà dạng bột, đề phòng những ảnh hưởng sức khỏe có thể xảy ra cũng như giảm thiểu các hạt vi nhựa "thải" ra môi trường.

Theo vnexpress.net

 

Các tin tức khác