Công ty gia công ép nhựa theo yêu cầu

Tin Tức

Bàn đạp phanh hoàn toàn bằng nhựa đầu tiên giành cho xe Porsche Taycan

( 11-04-2020 - 10:24 AM ) - Lượt xem: 1778

Trong một chiếc xe thể thao chạy bằng điện , mỗi gram trọng lượng đều có giá trị. Đó là lý do tại sao chiếc xe Porsche Taycan sản xuất hàng loạt đầu tiên trong phân khúc đang sử dụng bàn đạp phanh hoàn toàn bằng nhựa. Thành phần quan trọng về an toàn này được phát triển bởi công ty BOGE Elastmetall GmbH, nhà cung cấp toàn cầu về công nghệ rung và ứng dụng nhựa cho ngành công nghiệp ô tô, hợp tác với đơn vị kinh doanh vật liệu hiệu suất cao Lanxess (HPM).

Bàn đạp phanh hoàn toàn bằng nhựa giành cho dòng xe Porche Taycan có độ bền cơ học cao và trọng lượng rất thấp với thiết kế composite nhiệt dẻo. Cấu trúc của nó bao gồm một miếng chèn được làm từ Tepex dynalite, hỗn hợp nhựa nhiệt dẻo gia cố sợi liên tục từ Lanxess .

Bàn đạp phanh bằng nhựa giành cho xe Porsche Taycan

Bàn đạp phanh hoàn toàn bằng nhựa giành cho xe Porsche Taycan chạy bằng điện 

" Cấu trúc composite giúp bàn đạp phanh nhẹ hơn 50% so với thiết kế thép tương đương. Thành phần cấu trúc đáp ứng các yêu cầu tải đòi hỏi là nhờ vào cấu trúc lớp sợi được thiết kế riêng của bộ chèn Tepex và gia cố băng cục bộ bổ sung " Tiến sĩ Klaus Vonberg, một chuyên gia về thiết kế trọng lượng tại Tập đoàn ô tô Tepex của HPM giải thích , tự động hóa mở rộng cho phép thành phần quan trọng về an toàn phức tạp về mặt hình học được sản xuất một cách hiệu quả và theo cách phù hợp với sản xuất quy mô lớn.

Tepex dynalite sử dụng ma trận nhiệt dẻo thường được gia cố bằng các lớp vải sợi thủy tinh liên tục. Bàn đạp phanh cho xe thể thao chạy bằng pin sử dụng cấu trúc hỗn hợp với ma trận polyamide 6, chứa các lớp sợi đơn hướng bên trong và các lớp vải với các sợi được sắp xếp ở góc 45 ° trên hai lớp phủ. Các lớp bên trong là những gì mang lại cho thành phần độ bền kéo và uốn tuyệt vời của nó.

Bàn đạp phanh được sản xuất theo quy trình tự động sử dụng đúc lai trong thời gian chu kỳ ngắn phù hợp cho sản xuất quy mô lớn. Phương pháp này tích hợp việc tháo lắp chèn Tepex và các băng trong quá trình ép phun tiếp theo. Giai đoạn đầu tiên của sản xuất bao gồm việc căn chỉnh chính xác các băng bằng cách sử dụng các hệ thống đo quang và sau đó định vị chúng trên bộ chèn Tepex để chúng có thể được hàn vào nó. Việc lắp ráp này được ép nóng và sau đó được đúc lại bằng polyamide 66 bằng quy trình ép phun .

Cơ hội mới đang mở ra trong lĩnh vực xe điện cho các cấu trúc composite nhiệt dẻo với định hướng sợi phù hợp. Theo Vonberg, các ví dụ về ứng dụng cho chèn Tepex bao gồm hệ thống đầu và dầm cản, giá đỡ cho các mô-đun điện và điện tử, thân và giếng bánh xe dự phòng, vỏ và vỏ pin, các thành phần cấu trúc trong phần 'nhà kính' của xe trong khu vực chui để bảo vệ pin.

( Tham khảo thêm : sản phẩm gia công nhựa , quy trình gia công nhựa công ty Nam Lâm )

Theo Plasticstoday

Các tin tức khác