Công ty gia công ép nhựa theo yêu cầu

Tin Tức

Đầu năm 2020 ngành nhựa điêu đứng vì sức mua giảm

( 18-02-2020 - 12:34 PM ) - Lượt xem: 2351

Những ngày đầu năm 2020 ngành nhựa Việt Nam đang gặp phải tình trạng điêu đứng vì sức mua giảm do ảnh hưởng của virus Corona . Nhu cầu tiêu dùng thị trường nội địa giảm đi hẳn do người dân đã hạn chế đi lại nên đã ảnh hưởng đến sức mua , cũng như tác động không nhỏ đến đến đời sống công nhân và chi phí doanh nghiệp phải chịu đựng nếu tình trạng dịch virus Corona kéo dài .

Ông Hồ Đức Lam chủ tịch hiệp hội nhựa Việt Nam ( VPA ) vừa có công văn gửi các bộ : Tài chính, Công thương, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam đề xuất hỗ trợ đơn vị , công ty ngành nhựa trong thời điểm dịch virus Corona ( COVID-19 )  đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp.

Hồ Đức Lâm chủ tịch hiệp hội ngành nhựa VPA

Hồ Đức Lam chủ tịch hiệp hội ngành nhựa ( VPA )

Ông Lam cho biết " Chúng tôi đề nghị liên bộ đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch bệnh về việc cho phép khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế ... nhằm giúp một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đang gặp khó khăn".

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 sản phẩm nhựa của Việt Nam, với kim ngạch đạt 148,7 triệu USD, chiếm 4,3% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa .

Ngành sản xuất đồ nhựa Việt Nam 2020

Thì trường tiêu thụ đồ nhựa đầu năm giảm mạnh 

Hiện có không ít công ty trong ngành nhựa đã và đang nhập nguyên vật liệu đầu vào, hóa chất, phụ gia đa phần từ Trung Quốc và nếu tình hình kéo dài đến hết quý 1 thì sẽ không có nguyên liệu sản xuất, ảnh hưởng đến tiến độ đơn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp. Đồng thời ảnh hưởng đến công ăn việc làm của công nhân, chi phí doanh nghiệp phải gánh chịu trong thời gian không có đơn hàng.

Theo đánh giá của hiệp hội nhựa Việt Nam ( VPA ), diễn biến phức tạp của dịch virus Corona ( COVID-19 ) không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất xuất khẩu của các công ty , đơn vị trong ngành nhựa trong thời gian tới , mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu dùng ở thị trường trong nước và cũng sẽ khó khôi phục lại nhanh như kỳ vọng của doanh nghiệp .

Theo hiệp hội nhựa Việt Nam ( VPA )

Có thể bạn quan tâm : sản phẩm gia công nhựa tại công ty Nam Lâm , dịch vụ sản xuất đồ nhựa tại Bình Dương

Các tin tức khác