Công ty gia công ép nhựa theo yêu cầu

Tin Tức

Hàn Quốc sẽ nói "không" với túi nhựa

( 02-04-2019 - 10:28 AM ) - Lượt xem: 1183

Hàn Quốc luật cấm túi nhựa đã có hiệu lực từ đầu năm 2019 và đang được đẩy mạnh trong cuộc chiến bảo vệ môi trường tại nước này .

Từ đầu năm nay, Hàn Quốc bắt đầu cấm sử dụng túi nhựa trong các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên cả nước với mục đích giữ cho môi trường xanh, sạch khỏi rác thải nhựa. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, trên cơ sở luật sửa đổi về bảo tồn tài nguyên.

Đạo luật này được cho là sẽ ảnh hưởng đến hàng chục nghìn siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, tại đó túi nhựa không được phép phát miễn phí cho khách hàng, mọi người đều phải trả tiền cho túi gói khi mua hàng hóa.

Khi đạo luật này được thực thi, hơn 10.000 siêu thị và 20.000 tiệm bánh tại Hàn Quốc sẽ không được phát miễn phí túi nhựa cho khách hàng như trước đây và người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng túi giấy hoặc hộp giấy. Các cửa hàng trong trường hợp vi phạm lệnh cấm túi nhựa thậm chí sẽ phải nộp phạt tài chính lên tới 3 triệu won (khoảng 2.600 USD).

Hàn Quốc được biết đến là nước tiêu thụ sản phẩm nhựa dùng một lần lớn nhất trên thế giới, đạt mức 98,2 kg/người/năm, theo báo cáo của chính phủ nước này năm 2016. Các nhà hoạt động vì môi trường khẳng định, đạo luật cấm sử dụng túi nhựa là cần thiết, bất chấp sự than phiền của một bộ phận người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp .

Ông Kim Ki-bak, thành viên dự án “Không sử dụng bao bì nhựa” cho biết: “Dự án “Không sử dụng bao bì nhựa” giúp việc phân loại rác thải trở nên dễ dàng hơn và giúp các doanh nghiệp thu hút thêm ngày càng nhiều người tiêu dùng nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường thông qua thực hiện các giải pháp xanh.”

Ông Kim Ki-bak cùng với các nhà hoạt động vì môi trường tại Hàn Quốc đã dành một năm để lựa chọn và thử nghiệm các vật liệu thân thiện với môi trường hơn trong nỗ lực giảm chi phí cho việc sản xuất các bao bì đóng gói không phải là nhựa. Các loại bao bì mới có giá thành cao hơn khoảng 30% so với bao bì bằng nhựa, còn đối với những hộp bảo quản đồ lạnh thì giá thành có thể cao hơn tới 70%.

Tiến sĩ Roh Hong-seung của Viện Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết: “Chúng ta không chỉ dựa vào các doanh nghiệp, mà chính phủ cần có vai trò tốt hơn trong việc cung cấp sự hỗ trợ về chính sách cũng như nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường đối với người tiêu dùng.”

túi nhựa dùng để đi chợ

Theo : vpas.vn

Tham khảo : sản phẩm nhựa gia công của công ty Nam Lâm

Các tin tức khác